วันอังคารที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2555

12 ธันวาคม 2555 วิชาการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย


- คู่มือกรอบมาตรฐาน  เป็นแนวทางการนำไปใช้หรือเป็นวิธีการที่อธิบายให้รู้แนวทางหรือสิ่งที่บ่งบอกถึงความน่าเชื่อถือที่เป็นที่ยอมรับเพื่อเป็นแนวทางการนำไปใช้หรือวิธีการที่อธิบายถึงเนื้อหาต่างๆ

- เครื่องมือในการเรียนรู้  คือ  ภาษา + คณิตศาสตร์

1. จำนวนและการดำเนินการ

          การแสดงจำนวน = เขียน  พูด  หยิบตัวเลขมาวาง  เส้นจำนวน

          ในชีวิตจริง = กินข้าวกี่จาน  นั่งรถเมล์สายอะไร

2. การวัด

          การหาค่าเครื่องมือ  ความยาว  เงิน  เวลา

3. พีชคณิต

          เข้าใจรูปแบบและความสัมพันธ์   การทำตามแบบ

4. การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าเชื่อถือ

          การวิเคราะห์หน่วย สิ่งที่อยู่รอบตัวเราแล้วนำเสนอ

5. ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

       - การแก้ปัญหา

       - การให้เหตุผล

       - การสื่อสาร

       - การสื่อความหมายทางคณิตศาสตร์

       - การนำเสนอ

       - การเชื่อมโยงความรู้ต่างๆ ทางคณิตศาสตร์

       - เชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับศาสตร์อื่นๆ

 

 

         

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น