อาจารย์ให้นักศึกษาเอากล่องที่ตัวเองเตรียม
แล้วให้ดูว่ากล่องที่เตรียมมาเป็นรูปทรงอะไร
หลักการที่ทำให้เด็กเกิดการเรียนรู้
-การใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 ในการลงมือกระทำ
-เด็กจะคิดเล่นตามอิสระ
-ถ้าเด็กทำไม่ได้ต้องช่วยเหลือสนับสนุน
กล่องทำอะไรได้บ้าง
1.นับ
2.จับคู่ กล่องที่มีขนาดเท่ากัน
3.เอาตัวเลขกำกับค่า
4.วัดขนาดกล่อง
5.เปรียบเทียบ
6.เรียงลำดับ
7.นำเสนอ (ข้อมูล)
8.จัดประเภท ต้องมีเกณฑ์ กล่องที่มีของกินได้ กับ
กล่องที่มีของกินไม่ได้
9.เนื้อที่ โดยนำดินน้ำมันมาวางใส่ในกล่องว่าได้กี่ก้อน
10.เศษส่วน ถามเด็กว่าเอากล่องมาทั้งหมดกี่กล่อง กล่องที่ใส่ของมีทั้งหมดกี่กล่อง
11.ปริมาณค่าคงที่ โดยการย้ายตำแหน่งให้เด็ก
12.การทำตามแบบ
อาจารย์ให้เด็กจับกลุ่ม กลุ่มละ 10 คน
ให้คนที่ 1
วางกล่องแล้วคนต่อไปนำกล่องมาวางตรงไหนก็ได้ให้เป็นรูปต่างๆโดยแล้วแต่ผู้วางจะวางตรงไหน
กลุุ่มที่ 1
ปิโตรเลียมไทย
กลุ่มที่ 2 รถแทรกเตอร์ 2013
กลุ่มที่ 2 รถแทรกเตอร์ 2013
กลุ่มที่
3 หุ่นยนตร์โลโบ้
กลุ่มที่
4 หนอน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น