วันนี้อาจารย์ให้ออกไปนำเสนอหน้าชั้นเรียน
ในหัวข้อขอบข่ายของคณิตศาสตร์ หน้าชั้นเรียนพร้อมกับรับกระดาษคนละ 1แผ่นเขียนความรู้สึกที่เรียนในวันนี้
หน่วย สัตว์
1.
การนับ = นับสัตว์ในสวนสัตว์
2.
ตัวเลข =
เป็นตัวกำกับตัวเลขจากมาไปหาน้อย (
ตัวเลข -> แทนค่าจำนวน )
3.
จับคู่ = ตัวเลขกับตัวเลข และรูปทรง
4.
จัดประเภท = แยกประเภทของสัตว์ คือ สัตว์บก และ
สัตว์น้ำ
5.
การเปรียบเทียบ = สัตว์บก กับสัตว์น้ำ
สัตว์ชนิดใดมากกว่า หรือน้อยกว่ากัน
6.
การจัดลำดับ = หาค่า, จับคู่ 1 :
1(ถ้าเด็กยังไม่มีประสบการณ์ด้านตัวเลขาก็พอ) ,นำมาเรียงลำดับ
7.
รูปทรง และพื้นที่ = ไม่จำเป็นต้องจัด "ลำตัว" ของสัตว์ เสมอไป
สามารถจัดเป็น ขนาดของกรงสัตว์ หรือ กำหนดรูปทรงแล้วถามว่า ...
รูปทรงขนาดนี้สัตว์จะอยู่ในกรงได้ประมาณกี่ตัว ?
8.
การวัด = วัดอาหารที่สัตว์กินในแต่ละวัน,วัดพื้นที่ที่สัตว์อยู่
9.
เซต = การจัดตู้ปลา อุปกรณ์มีอะไรบ้าง ?
10.
เศษส่วน = (สอนพื้นฐานให้กับเด็ก) การแบ่งนกในกรงในจำนวนที่เท่ากัน >> เน้นให้เด็กแบ่งครึ่ง ...
11.
การทำความแบบ = สร้างแบบ และทำความแบบ
12.
การอนุรักษ์ = ดินน้ำมัน (รูปร่างเปลี่ยนแปลงไป แต่ปริมาณเท่าเดิม) ,ทราย
(เอาทรายใส่ขวดแล้วเอาแม่พิมพ์มาทำให้รูปร่างต่างกัน)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น